Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot 1853 chi tiết


Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot 1853 đã chứng minh giá trị trường tồn của hãng trong suốt nhiều năm thành lập. Với nhiều tín đồ thời trang, việc tìm hiểu quá trình phát triển của đồng hồ Tissot sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của sản phẩm. Để tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu này, Sight mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé!

1. Giới thiệu về đồng hồ Tissot

Nhiều khách hàng khi tìm hiểu thương hiệu đồng hồ Tissot đều phải ngạc nhiên trước lịch sử lâu đời của hãng. Đây là dòng đồng hồ nổi tiếng ra mắt vào năm 1853 tại Thụy Sĩ, do nghệ nhân Charles-Felicien Tissot và con trai Charles-Emile Tissot sáng lập. Vào thời điểm đó, thương hiệu chỉ là một xưởng sản xuất đồng hồ nhỏ tại khu phố Crete-Vaillan, thị trấn Le Locle thuộc dãy Mountains.

Đồng hồ Tissot ra mắt vào năm 1853 tại Thụy Sĩ

Đồng hồ Tissot ra mắt vào năm 1853 tại Thụy Sĩ

Tuy nhiên, nhà sáng lập của Tissot đã không ngừng cải tiến sản phẩm để cho ra mắt dòng đồng hồ bỏ túi tại Mỹ và tiếp tục mở rộng thị trường toàn thế giới. Thương hiệu có thiết kế sang trọng, lịch lãm và hướng đến tệp khách hàng có thu nhập tầm trung. Đặc biệt, Tissot còn có đa dạng về mẫu mã, kích thước và màu sắc đồng hồ để bạn lựa chọn.

2. Tìm hiểu 6 cột mốc quan trọng của đồng hồ Tissot 

Trải qua hơn 100 năm phát triển, Tissot đã nhận được sự yêu thích của không ít khách hàng nhờ kiểu dáng độc đáo. Bạn hãy cùng Sight tìm hiểu thêm về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot 1853 nhé.

2.1 1853-1907: Những bước khởi đầu

Đầu những năm 1853, Charles – Felicien Tissot đã cùng con trai của mình là  Charles - Émile Tissot sáng lập nên thương hiệu “Charles – Felicien Tissot & Son”. Họ đều là những nghệ nhân chế tác đồng hồ và thợ kim hoàn giỏi ở thời điểm đó. Cả hai bố con đã cùng nhau sáng chế những kiểu đồng hồ lạ mắt như đồng hồ mặt dây chuyền, đồng hồ quả quýt với thiết kế vô cùng tinh xảo.

Tissot chính thức ra đời đầu những năm 1853

Tissot chính thức ra đời đầu những năm 1853

Rất nhanh chóng, các mẫu đồng hồ này đã được trưng bày và mang đi thi tại các triển lãm, cuộc thi lớn. Nhờ vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút của sản phẩm, thương hiệu đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng. Vào năm 1900, nữ diễn viên Sarah Bernhardt đã mua chiếc đồng hồ có dây làm từ vàng 18K của Tissot tại Hội Chợ Thế Giới Lớn. 

2.2 1907-1930: Những chiếc đồng hồ đeo tay xuất hiện

Cho đến năm 1907, Tissot đã bắt đầu xây dựng một nhà máy và đặt trụ sở tại Chemin des Toureslles thuộc thị trấn Le Locle. Nhà máy đi vào hoạt động khá thuận lợi vì có động cơ điện tốt và hệ thống cơ khí ổn định. Chính vì thế, Tissot đã sáng chế ra được nhiều mẫu đồng hồ với kiểu dáng tinh xảo và cao cấp mà hiếm có thương hiệu nào cạnh tranh được.

Tissot đã bắt đầu xây dựng một nhà máy và đặt trụ sở tại Chemin des Toureslles

Tissot đã bắt đầu xây dựng một nhà máy và đặt trụ sở tại Chemin des Toureslles

Đầu thế kỷ XX, thương hiệu đã nhanh chóng bán được một chiếc đồng hồ đeo tay làm từ kim cương, vàng và platinum dành riêng cho phái nữ. 

Theo sau đó, những mẫu đồng hồ Tissot nam đặc biệt cũng ra đời để phục vụ khách hàng là nam giới. Với các thiết kế dành cho phái mạnh, thương hiệu hướng đến Trường Phái Tân Nghệ Thuật nhằm làm nổi bật lên sự mạnh mẽ và nam tính. 

2.3 1930-1953: Khởi động dự án Marketing sáng tạo nhất

Để có những bước tiến vượt bậc, đồng hồ Tissot 1853 Thụy Sĩ bắt đầu sáng tạo những chiến dịch marketing để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh. Vào năm 1930, Tissot đã chính thức sáp nhập với công ty Omega để gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang đến cho khách hàng đa dạng sản phẩm. Từ đó, Hiệp Hội Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sỹ - SSIH ra đời và trở thành biểu tượng của đất nước này.

Đến năm 1933, Paul Tissot bắt đầu thực hiện “dự án Tissot” để phân loại đồng hồ thành những sản phẩm khác nhau cho các phân khúc thị trường. Đặc biệt, thương hiệu còn ra mắt nhiều chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và độc đáo nhằm thu hút khách hàng. 

  Tissot hướng tới việc đa dạng của tủ quần áo và phụ kiện của phái nữ

  Tissot hướng tới việc đa dạng của tủ quần áo và phụ kiện của phái nữ

2.4 1953-1968: 100 năm danh tiếng trong ngành

Vào năm 1953, Tissot chính thức kỉ niệm 100 năm thành lập và đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Đặc biệt, nguyên lý “single caliber” ra đời vào năm 1958, đã cho thấy bước tiến lớn trong công nghệ sản xuất đồng hồ của hãng. Chỉ từ một xưởng sản xuất nhỏ chế tạo đồng hồ thủ công, Tissot đã tạo được tiếng vang trên toàn thế giới. 

 Tissot chính thức kỉ niệm 100 năm thành lập và cho ra mắt nhiều bộ sưu tập

  Tissot chính thức kỉ niệm 100 năm thành lập và cho ra mắt nhiều bộ sưu tập

2.5 1968-1983: Tissot tung ra những bộ sưu tập dành cho giới trẻ

Giữa thập kỷ 60 và 70, Tissot nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đại đa số giới trẻ. Ở thời điểm này, các mẫu đồng hồ của hãng dần tập trung vào kiểu dáng, màu sắc trẻ trung và năng động. Đồng thời, đồng hồ Tissot 1853 Thụy Sĩ cũng cho ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho thanh thiếu niên với mức giá hợp lý.

Tissot nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đại đa số giới trẻ

Tissot nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đại đa số giới trẻ

Điểm nổi bật của bộ sưu tập này là chất liệu đồng hồ được làm từ sợi thủy tinh, giúp màu sắc của sản phẩm trở nên tươi mới hơn. Đặc biệt, hãng cũng cho ra mắt phiên bản Astrolon và mẫu đồng hồ Quartz với tuổi thọ lớn và độ bền cao.

2.6 1983-2017: Thời đại của Swatch Group 

Thời điểm năm 1983, cả đồng hồ Tissot nữ và nam đều phải đối mặt với cuộc khủng hoảng của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ. Để giải quyết tình trạng này, Nicolas G. Hayek đã đưa ra gợi ý hợp nhất các thương hiệu lớn lại với nhau. Sau đó, Tissot chính thức sáp nhập vào SMH và tạo ra những mẫu đồng hồ độc nhất như Rock Watch, Wood Watch và Pearl Watch.

Thương hiệu liên tục cho ra mắt nhiều bộ sưu tập nổi tiếng

Thương hiệu liên tục cho ra mắt nhiều bộ sưu tập nổi tiếng

Cuối năm 1990 đến 1999, Tissot liên tục cho ra mắt các mẫu đồng hồ nữ tính và cải tiến không ngừng trong các bộ sưu tập. Đặc biệt, năm 1999 là thời điểm thương hiệu tung ra thị trường mẫu đồng hồ cảm ứng đầu tiên mang tên T-Touch. 

3. Bộ sưu tập đồng hồ Tissot được người dùng đón nhận 

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot 1853 là bước ngoặt lớn để hãng cho ra mắt nhiều bộ sưu tập mới lạ. Cùng khám phá ngay những sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất của Tissot nhé. 

3.1 Tissot Le Locle

Bạn hãy trải nghiệm ngay dòng Tissot Le Locle để biết được chất lượng tuyệt vời của sản phẩm nếu đang thắc mắc đồng hồ Tissot có tốt không. Đồng hồ sở hữu kiểu dáng thanh lịch, cuốn hút với các đường vân thiết kế theo trường phái Clous de Paris. 

Đồng hồ sở hữu kiểu dáng thanh lịch và cuốn hút

Đồng hồ sở hữu kiểu dáng thanh lịch và cuốn hút

Sản phẩm có đường kính 39,3mm và phù hợp với cổ tay của cả nam và nữ. Tissot Le Locle có nhiều tính năng cao cấp như bấm giờ, thang đo năng lượng,... Đặc biệt, chỉ với mức giá 19.000.000 VNĐ, bạn đã có thể sở hữu được chiếc đồng hồ này. 

3.2 Tissot Classic Dream

Tissot Classic Dream là phiên bản nằm trong bộ sưu tập lâu đời của đồng hồ Tissot 1853 Thụy Sĩ. Sản phẩm có kiểu dáng huyền bí, nhẹ nhàng và đơn giản giống như tên gọi của mình. Đặc biệt, Tissot đã cho ra mắt 8 phiên bản của bộ sưu tập này để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho tủ trang sức của mình.

Tissot Classic Dream hoạt động bằng máy Quartz 

Tissot Classic Dream hoạt động bằng máy Quartz 

Tissot Classic Dream hoạt động bằng máy Quartz , sở hữu màu sắc khá cổ điển cùng đường kính 42mm. Bạn có thể mua chiếc đồng hồ này với mức giá từ 5.000.000 - 9.000.000 VNĐ tùy theo từng phiên bản khác nhau. 

3.3 Tissot Chemin Des Tourelles Powermatic 80

Khi tìm hiểu lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot 1853, bạn sẽ không thể bỏ qua mẫu Tissot Chemin Des Tourelles Powermatic 80 nằm trong bộ sưu tập của hãng. Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng lưu trữ cót lên đến 80 giờ, vì vậy bạn có thể sử dụng đồng hồ trong nhiều ngày liền mà không lo sợ đến việc hết pin. 

Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng lưu trữ cót lên đến 80 giờ

Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng lưu trữ cót lên đến 80 giờ

Đồng hồ sở hữu đường kính 42mm với tổng cộng 19 phiên bản. Có thể nói, Tissot Chemin Des Tourelles Powermatic 80 chính là đại diện cho dòng đồng hồ cổ điển của nhà Tissot. Sản phẩm hiện có mức giá bán từ 25.100.000 VNĐ.

3.4 Tissot Tradition

Đồng hồ Tissot 1853 Thụy Sĩ nổi tiếng với dòng Tissot Tradition với kiểu dáng cao cấp và hiện đại. Sản phẩm hiện có hai phiên bản là Tissot Tradition Automatic Small Second và Tissot Tradition Powermatic 80 Open Heart nhưng không có quá nhiều sự thay đổi.

Đồng hồ Tissot 1853 Thụy Sĩ nổi tiếng với dòng Tissot Tradition

Đồng hồ Tissot 1853 Thụy Sĩ nổi tiếng với dòng Tissot Tradition

Tissot Tradition có đường kính 42mm nên phù hợp với cổ tay của khá nhiều phân khúc khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có mức giá rất tốt khi chỉ còn khoảng 9.000.000 - 10.000.000 VNĐ cho một chiếc đồng hồ với đầy đủ tính năng. 

4. Mua đồng hồ Tissot ở đâu tại TP.HCM?

Nếu bạn đang tìm mua các mẫu đồng hồ Tissot cao cấp và sang trọng, thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm đang có tại Sight. Công ty tự hào khi có nhiều năm uy tín trong việc cung cấp hàng chính hãng 100%, nhập khẩu trực tiếp từ các đối tác uy tín ở VN, Mỹ, Nhật, Singapore và bảo hành VÀNG lên đến 5 năm 

Sight chuyên cung cấp các mẫu đồng hồ Tissot chất lượng

Sight chuyên cung cấp các mẫu đồng hồ Tissot chất lượng

Ngoài ra, khi mua hàng tại Sight, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ thông tin về sản phẩm và nhận được mức giá ưu đãi. Bên cạnh đó, các mẫu đồng hồ tại đây đều đảm bảo chính hãng và có thời hạn thay pin miễn phí theo quy định.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot 1853 và bộ sưu tập đắt giá của hãng. Sight tin rằng sản phẩm sẽ giúp cả nam và nữ giới trở nên cuốn hút, sang trọng và lịch thiệp hơn. Hãy liên hệ ngay với Sight nếu bạn đang tìm mua đồng hồ thương hiệu Tissot nhé!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH SIGHT VIỆT NAM

ic-gio-hang 0 cart
chat
zalo
#totop
0928.029.928